วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สายพานการผลิต suzuki GSX-750


ในปี1988 เดียวกัน กับ อูฐ ตัวสุดท้าย (คล้ายกับนรกตัวสุดท้าย ยังไงยังงั้น) ก็ได้ ถือ กำเนิด สิ่งที่
นักซิ่งหลายคนติดปาก ว่า SlingShot
ซึ่ง เเปล ตรงตัว ความหมายว่า หนังสติ๊ก หรือที่ใคนเเก่ช้กันบ่อยๆ ว่า หนังกะติ๊ก น่าจะได้
เเรงบัลดาลใจมาจาก พวก R5 R6 R7 เป็น เเน่ เเท้ ดูคล้ายเหลือเกิน ปานพี่กับน้องท้องเเม่คนละพ่อเดียวกัน
โอ๊ย งง มาดู สเปค ดีกว่า
 
GSX-R 750 1988
Overall Length: 2 055 mm (80.9 in)
Overall Width: 730 mm (28.7 in)
Overall Height: 1 100 mm (43.3 in)
Wheelbase: 1 400 mm (55.1 in)
Dry Weight: 195 kg (429 lbs)
Engine type: Air and oil-cooled 747 cc inline-4, DOHC, 16 valves. 112 hp (81.8 kW)/ 11,000 rpm, 68
Nm/ 7,000 rpm.
 
<!--[if !supportLineBreakNewLine]-->
<!--[endif]-->
เเหม่ เริ่มต้นที่ 750 cc. ดูสวย สมสปอร์ตจ๊ะจ๋า จริงๆ สำหรับรูปทรง สิ่งที่เปลี่ยนไป เรียกได้ ว่า 
คำถามคลาสสิกของ รุ่นนี้เลย ว่า " อูฐ กับ สลิ๊งค์ ดูยังไง เเยกออกจากกันไง " ง่ายๆ เลย
ขอรับ ท่าน ดูที่ เฟรม อ่ะครับ เฟรม สลิงค์ จะเหมือน เลข เจ็ด ดู เนียนๆ กว่า
 
ดูจากจุดรอยเชื่อมก็ได้ เรื่อง ของ รูปร่างที่ เห็นชัดๆ เลย คือ ความสูงของรถ ลดลง
จากเดิมเยอะเหมือนกัน เเต่ ที่ผม พูด เสมอว่า "สลิ๊งค์ มัน หนัก" ก็ ดูได้จากตรงนี้ อูฐ
1100 น้ำหนัก 197 กิโลกรัม เเต่ นี้ สลิ๊งค์ 750 หนัก 195 กิโลกรัม พระเจ้า หนักเกือบเท่ากันเลย
 
เเต่ สิ่งที่ เพิ่มขึ้นทำให้ สลิ๊งค์ ดู เป็น ที่ ต้องการของ พวกสปีดดี้ ทั้งหลาย ก็คือ เเรงม้าที่
ติดมาให้ พระเจ้า อีกเเล้ว 750 ล่อไป 112 โอ้ว ต่างจาก อูฐ 1100 เเค่ 17 เจ๊ทโด้ นี่ล่ะครับเทคโนโลยี เเละ สมรรถนะที่เหนือคู่เเข่งอย่างท้วมท้น ยังไม่จบ
 
<!--[if !supportLineBreakNewLine]-->
<!--[endif]-->





จบเรื่อง อัดตูด เอ๊ญ อูฐตัด ไป ก็ ต่อ กัน ที่ สลิ๊งค์ ช๊อต 
ในปี 1989 SlingShot 1100 มันก็ ออกมา อาละวาด ให้ ร้อนรุ่มจิตใจ อีกเเล้ว พับผ่าสิ มาดู สเปค
กันหน่อย หลายๆคน คง อยากดู เเรงม้า ล่ะสิ จัดไป
 
GSX-R 1100 1989
Overall Length: 2 090 mm (82.3 in)
Overall Width: 755 mm (29.7 in)
Overall Height: 1 150 mm (45.3 in)
Wheelbase: 1 465 mm (57.7 in)
Dry Weight: 210 kg (462 lbs)
Engine type: Air/oil-cooled 1127 cc inline-4, DOHC, 16 valves. Slingshot carburetors. Aluminum-alooy
frame. 5 speeds. 138 hp (101 kW)/ 9,000 rpm, 110.8 Nm/ 7.250 rpm. (Schwitzerland)

โอ้ว ขี้ ศักดิ์สิทธิ์ เเมร่ง เเรงจัด 1100 เเรงม้า ซัดไป 138 เเต่น้ำหนักนี่สิ 210 กิโลกรัม เเน่ะ
 
จะเเรงไปไหนเนี่ย ซึ่งตอนนี้ ผมก็ไม่รู้จะพล่ามไรเเล้ว ก็ ไปกันต่อที ปีถัดไปเลย
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น